Hoa Xuân Hoàng Dung, con gái đảo chủ Đào Hoa Hoàng Dược Sư là một người thông minh, điều ấy không có gì phải bàn cãi. Thế nhưng ai đó nói rằ...

Hoàng Dung là người tinh ranh và độc ác

Hoa Xuân

Hoàng Dung, con gái đảo chủ Đào Hoa Hoàng Dược Sư là một người thông minh, điều ấy không có gì phải bàn cãi. Thế nhưng ai đó nói rằng Hoàng Dung là người có tính vị tha, nhân hậu thì mình không thể nào đồng ý được. Theo mình Hoàng Dung tính tình rât ngang bướng, thậm chí độc ác.

Hoàng Dung xinh đẹp nhưng ... độc ác?

Ai cũng biết Âu Dương Khắc (cháu Âu Dương Phong) rất say mê, yêu mến Hoàng Dung. Y hết lòng cầu hôn nàng. Thậm chí còn nhiều lần hứa là chỉ yêu duy nhất mình nàng. Nếu nàng chịu đi theo y thì y thề suốt đời sẽ không quan tâm đến mỹ nhân nào nữa.

Là một người đào hoa, phong nhã, giỏi võ công. Vậy mà phải nhún nhường như vậy, đủ thấy y yêu thương Hoàng Dung đến mức nào. Y là người quân tử, chắc chắn nói sẽ không nuốt lời.

Trước tình cảm tha thiết của Âu Dương Khắc như vậy. Nếu không động lòng thì thôi (vì Hoàng Dung đã yêu Quách Tĩnh - nên cũng thông cảm được), đằng này nàng ta lại rất ác động, nhiều lần ra tay vô cùng tàn ác mong kết liễu mạng sống của Âu Dương Khắc! (Trong khi y chẳng làm gì hại nàng).

Mình nhớ hai lần, thì một lần Hoàng Dung lừa cho hòn đá đè Âu Dương Khắc xuống biển, khiến y thoát chết trong gang tấc (cũng nhờ Hoàng Dung sau còn chút lương tâm nghĩ kế cứu cho y). Một lần thì sau khi Âu Dương Khắc tỷ đấu với Quách Tĩnh và thắng, thì Hoàng Dung dùng thủ đoạn độc ác tung hai nắm kim châm vào người Âu Dương Khắc. May nhờ Hồng Thất Công kịp thời ra tay cứu.

Hay như có lần Hoàng Dung vô cớ phá ngang một đám rước dâu. Lại còn cắt tai chú rể - mặc dù họ chẳng làm gì nàng. Hay như có lần Hoàng Dung ngang nhiên vào phá một đám thôi nôi, lại còn đòi bắt cóc đứa nhỏ (may nhờ Quách Tĩnh cản).

Thử hỏi như vậy có phải là người nhân ái hay không?

Xém quên, về sau cuối truyện Hoàng Dung còn dùng mưu "chôn sống" Âu Dương Phong trên đỉnh núi tuyết Cây Trọc. Lại còn cho người đốt cháy thang dê để y có thể xuống núi. Mười phần đẩy y vào chỗ chết, may nhờ Âu Dương Phong võ công siêu quần nên đã lấy áo quần làm dù nhảy từ đỉnh núi xuống, may mắn thoát chết dưới tay Hoàng Dung.

Hay như lần lên núi tìm Nhất đăng đại sư để chữa thương, chính Hoàng Dung gãi bẫu để cho hòn đá lớn đè lên người Người nông dân trong Ngư Tiều Canh Độc. Rồi nàng ta cũng quên luôn! May nhờ có Quách Tĩnh nhớ nhắc người xuống cứ, nếu không rõ ràng người này đã chết về tay Hoàng Dung rồi còn gì.

Nói thật ai thích Hoàng Dung chứ mình không thích cô nàng tinh quoái này chút nào. Lại là người rất tự cao tự đắc, chẳng coi ai ra chi.

Trong Anh hùng xạ điêu, mình yêu mến và thương nhất là Mục Niệm Từ. Chính nàng cũng chẳng làm gì, mà cũng bị Hoàng Dung bắt nạt, ỷ giỏi võ công ức hiếp mấy lần.


Hoàng Dung - Lâm Y Thần

--------------------

Bài liên quan:

    2 nhận xét:

    1. Theo mình thì không hẳn vậy:
      Thứ nhất: Hoàng Dung muốn giết Âu Dương Khắc vì hắn cứ bám theo nàng,và hắn muốn làm hại những người nàng yêu thương.Ở đoạn mà Hồng Thất Công cứu thì hắn hiếp dâm rất nhiều dân nữ xém chút làm hại QUách Tĩnh(người mà nàng rất yêu thương),tội hiếp dâm hàng loạt này nếu đưa về hiện đại thì cũng mười mấy năm tù.
      Thứ hai:Đoạn Hoàng Dung dùng đá muốn giết Âu Dương Khắc vì Âu Dương Khắc đang có âm mưu giết Hồng Thất Công,và cưỡng bức nàng(văn hóa ngày xưa và 1 phần kể cả ngày nay thì trinh tiết còn quan trọng hơn mạng sống.)Và với trí thông minh của mình nằng phải ra tay trước,vì ý đồ của hắn là xấu.Nếu Âu Dương Khắc ko làm gì mà lên thuyền bỏ đi,chấp nhận từ bỏ Hoàng DUng vì biết rõ nàng có ý trung nhân mình nghĩ nàng cũng chẳng màng tới hắn.Nhưng ở đây hắn cứ bám theo,tuy là chưa làm gì xấu,nhưng suy nghĩ của hắn thì xấu và sớm muộn nếu Hoàng DUng không ra tay trước cũng sẽ bị hại.
      Thứ 3:Hoàng Dung ko giết ÂU DƯơng Khắc mà dù có giết thì cũng trừ hại được cho bao nhiêu người,bao nhiêu dân nữ??
      Thứ 4:Âu Dương Phong cũng tương tự.Hắn giết 5 vị sư phụ người mà nàng yêu,lại đổ tội cho cha nàng để người nàng yêu hận nàng.Hắn cũng hại sư phụ Hồng Thất của nàng gần chết,mặt khác hắn còn theo quân địch,cho nên nàng muốn lấy mạng hắn thì có gì sai??Không kể hắn còn là một tên đại ma đầu,giết người không gớm tay lại đầy mưu mô xảo quyệt.
      Thứ 5:Lần lên núi gặp Nhất Đăng Đại Sư,là do người đồ đệ đó cho đá đè Quách Tĩnh trước,nàng dùng mưu cho hắn một bài học.Lúc lên núi thì QUách Tĩnh nhắc,do bản chất Quách Tĩnh là người nghĩa hiệp.Với mình đọc truyện lúc này Hoàng DUng trọng thương mang bệnh nặng nên suy nghĩ ko minh mẩn,với ko có một lwoif nào là nàng muốn lấy mạng vị đó cả
      Thứ 6:Hoàng Dung tự cao tự đại,mình không thấy có chi tiết nào nói vậy?Tự cao tự đại đúng hơn phải là QUách Phù tuy kém cỏi nhưng vẫn tỏ ra giỏi giang.Còn Hoàng DUng là thật sự giỏi.7 vị sư phụ của Quách Tĩnh võ công ko giỏi nhưng nàng vẫn rất tôn trọng.
      Thứ 7:Tình huống cắt tai,bạn có thể thấy khi đó 2 tên chủ béo mập bắt 1 đám đầy tớ gầy khiêng,nàng thấy bất bình nên mới làm vậy.Hành động tuy xấu nhưng lại bắt đầu vì một lý do tốt.Nhưng lúc này mới bắt đầu câu truyện,nàng vẫn còn rất tà khí như cha của mình.
      Tóm lại:Hoàng Dung hầu như chỉ hại kẻ nào làm hại nàng trước hoặc có ý định xấu với nàng,hoặc kẻ thù của đất nước,trong chuyện nàng hầu như chưa giết người.Khi đọc truyện cũng thấy nàng rất có dũng khí,hay gọi là chữ "dũng",đoạn bị 1 chưởng của Cầu Thiên Nhẫn thì xem tính mạng mình nhẹ như lông hồng,được chết bên người mình yêu đã mãn nguyện,rồi đoạn nhận 3 ám khí hạt táo của Cầu Thiên Trượng(trong thần Điêu Đại Hiệp) nàng nghĩ :Quá nhi vì Tĩnh ca ca mà không màng tính mạng há ta không thể vì gia đình ta và viên thuocs cho Quá nhi mà chết.Và cuối cùng nàng hy sinh vì bảo vệ đất nước.Vậy đó nàng không thể quá hiền lành như Quách Tĩnh vì nếu vậy có lẽ nàng đã chết từ lâu.Mặt khác những kẻ nàng hại đều rất đáng chết.Vậy qua đó tự bạn có thể coi lại xem Hoàng Dung có độc ác hay không?Đối với mình đây là một nhân vật nữ hoàn hảo:Không những có sắc,trí tuệ tuyệt đỉnh,nữ công gia chánh cầm kỳ thi họa mà còn có cái dũng của một bậc nam nhi,một chút tà,bay bổng của một nghệ sĩ(cái này chắc hưởng gen từ cha nàng),chính chữ dũng đó khiến Hoàng Dung mới quyết đoán với kẻ thù như vậy.Nếu nàng là nam nhi thì ai trách?

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Thêm nữa mấy lần ức hiếp Mục Niệm Từ,mấy lần nhỉ,mình đọc truyện thấy có 1 lần,đó là đoạn đầu nàng nghĩ Mục Niệm Từ và Quách Tĩnh cưới nhau,nên ghen là chuyện bình thường.Nhưng cái ức hiếp đó cũng rất trẻ con,nàng chỉ hù dọa,cuối cùng biết sự thật thì nàng đối xử rất tốt với Mục Niệm Từ.Đến cả Hoa Tranh khi cha nàng muốn giết Hoa Tranh nàng cản lại và nghĩ giết không phải là cách,mà làm vậy thì Quách Tĩnh sẽ hận suốt đời.Cho nên cái mà ức hiếp Mục Niệm Từ chỉ là 1 tình tiết nhỏ,1 chút ghen khi yêu,không có gì là to tát.Điều đó không thể nói được nàng là người độc ác.Cái đó nên gọi là tà và cổ quái và tinh nghịch

        Xóa